ทารก เริ่มเห็นสีผิวชัดเจนประมาณกี่เดือน

3579 Views  | 

ทารก เริ่มเห็นสีผิวชัดเจนประมาณกี่เดือน

เด็กแรกเกิดเริ่มเห็นสีผิวชัดเจนประมาณกี่เดือน? มีคุณแม่จำนวนไม่น้อยที่กำลังตั้งคำถามและสงสัยว่า เมื่อไหร่จะได้เห็นสีผิวที่แท้ จริงของลูกน้อยสักที บ้างก็ว่าเด็กๆ ผิวคล้ำพอโตมาจะขาว บ้างก็ว่าตัวแดงๆ ขาวๆ แบบนี้โตมาจะผิวคล้ำ ได้ยินมาบ่อยครั้งจนไม่รู้จะเชื่อใครดี เฟ แอนด์ เม เจอข้อมูลน่าสนใจจากกระปุกดอทคอม เกี่ยวกับประเด็นสีผิวเด็กแรกเกิด น่าสนใจ ซึ่งน่าจะคลายข้อสงสัยของคุณแม่ไม่มากก็น้อย จึงนำมาฝากกันค่ะ

           ตามธรรมชาติของผิวพรรณเด็กแรกเกิดนั้น จะมีไขสีขาวติดอยู่บนผิว ซึ่งเจ้าไขที่ว่าจะติดตัวเด็ กออกมาและทำหน้าที่ปกป้องผิวหนั งของลูกและจะค่อย ๆ หลุดออกเรื่อย ๆ ภายใน 1-3 สัปดาห์ จากนั้นคุณแม่จะเริ่มสังเกตได้ว่าผิวของลูกจะมีความเปลี่ ยนแปลง คือ ดูใสและเรียบเนียนขึ้นจนเห็นสีผิวที่ชัดเจนหรือสีผิวจริงภายใน 3-6 เดือนขึ้นไป

           สำหรับเรื่องสีผิวของเด็กแรกเกิดนั้น เด็กทุกคนอาจมีผิวที่เข้มคล้ำขึ้น หรือผิวขาวอมชมพู โดยมีปัจจัยหลักมาจากพันธุ กรรมจากคุณพ่อและคุณแม่ รวมถึงปัจจัยอื่น ๆ อย่าง สภาพแวดล้อม การเลี้ยงดู การกินยาบางชนิด ที่มีผลต่อการสร้างเซลล์ผิวในเด็กแตกต่างกันออกไป

           เมื่อรู้ข้อมูลดีๆ อย่างนี้แล้ว เชื่อว่าคุณแม่หลายคนคงเบาใจกันไปไม่มาก็น้อย อย่างไรก็ดีสิ่งที่สำคัญที่สุด คือการที่ลูกมีสุขภาพแข็งแรง ทั้งร่างกายและจิตใจ เพื่อเสริมสร้างพัฒนาการแต่ละชวงวัยให้สมบูรณ์แข็งแรง จะผิวสีอะไร คุณแม่ก็รักและพร้อมจะทะนุทะถอมลูกน้อยอย่างสุดหัวใจอยู่แล้วใช่ไหมคะ^^ 

 ขอบคุณข้อมูลจาก

 เบบี้กระปุกดอทคอม

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy