โลชั่นบำรุงผิว

2420 Views  | 

โลชั่นบำรุงผิว

 ผู้ใหญ่อย่างเรายังต้องการการบำรุงผิว ทั้งผิวหน้าและผิวกาย แล้วลูกน้อยของเราหล่ะ? ผิวทารกต้องการการบำรุงหรือดูแลอย่างเราไหมนะ แค่การอาบน้ำให้ลูกเพียงพอแล้ วหรือยัง เฟ แอนด์ เม มีคำตอบให้ค่ะ

 เพราะผิวของเด็กทารก…แห้งง่าย

เด็กแรกเกิดแม้จะมีผิวที่เนี ยนละเอียดนุ่มละมุน แต่รู้หรือไม่ว่าแท้จริงแล้วยั งไม่แข็งแรงพอที่จะเผชิญสภาวะต่ าง ๆ จนอาจทำให้เกิดอาการระคายเคือง หรือแพ้จนเป็นผื่นได้ง่าย ๆ ทั้งนี้เนื่องจากโครงสร้างผิวโดยเฉพาะชั้นไขมันที่ยังสร้างไม่สมบูรณ์ รูขุมขนและต่อมเหงื่อของเด็กแรกเกิดไปจนถึงอายุ 1 ปียังอยู่ในช่วงของการปรับให้ เข้ากับสภาพแวดล้อม ถึงผิวจะละเอียดแต่ก็ยังรั กษาความชุ่มชื้นได้ไม่ดีนัก ยิ่งถ้าอยู่ในห้องแอร์บ่อยๆ หรืออาบน้ำค่อนข้างอุ่นตลอดก็มี โอกาสที่ผิวเด็กจะแห้งแตกเป็นขุยได้ เพราะผิวเด็กวัยนี้สูญเสียน้ำ ในผิวได้เร็ว

 หากไม่บำรุง…จะเกิดอะไรกับผิวเด็ก

คุณแม่หลายคนอาจรู้สึกว่าเด็ กเล็ก ๆ ยังไม่จำเป็นต้องบำรุงผิวเท่ากั บผู้ใหญ่ขนาดนั้น แต่ในความเป็นจริงแล้วคือผิวเด็ กก็ไม่ต่างจากผู้ใหญ่ หากไม่ได้รับการบำรุงก็ อาจจะทำให้แห้งผิวอาจลอกเป็นขุ ยและตามมาด้วยอาการคันหรื อระคายเคืองได้ง่าย ๆ ยิ่งถ้าเด็กเกาบริเวณนั้นบ่อย ๆ ก็อาจจะทำให้ผิวหนังกระด้ างและมีสีคล้ำกว่าปกติได้ เพราะฉะนั้นเพื่อเป็นการป้องกั นก่อนที่ผิวลูกน้อยจะแห้งลอก คุณแม่ก็ควรหมั่นบำรุงด้วยโลชั่ นเป็นประจำเพียงแต่ต้องเลื อกโลชั่นสำหรับเด็กเล็กเท่านั้น และค่อย ๆ สังเกตว่าผลิตภัณฑ์ที่เลือกให้ ใช้นั้นลูกมีอาการแพ้อะไรหรื อเปล่า เริ่มจากทีละน้อยหากมีอาการผิ ดปกติจะได้รักษาได้ทัน

 บำรุงด้วย “โลชั่น” หลังอาบน้ำทุกครั้ง เพียงพอหรือไม่?

ที่ควรทาหลังอาบน้ำเพราะจะช่ วยป้องกันผิวแห้งจากการอาบน้ำอุ่ นบ่อย ๆ หรือแม้แต่การที่ผิวสูญเสียน้ำ ระหว่างวันการทาโลชั่นหลังอาบน้ำ จะช่วยให้ซึมเข้าผิวได้ง่ายขึ้น ทาแค่บาง ๆ เท่านั้นก็เพียงพอแล้วเด็กจะได้ สบายตัวผิวไม่แห้งแตกเป็นขุย ยิ่งช่วงที่อากาศค่อนข้างแห้ งอย่างเช่นหน้าหนาวก็ควรหมั่ นบำรุงผิวให้เด็กสม่ำเสมอจะดี กว่า หรือหากไม่อยากทาโลชั่นก็ อาจจะเปลี่ยนเป็นการหยดเบบี้ ออยล์ผสมกับน้ำ เวลาอาบน้ำให้ลูกก็ได้วิธีนี้ก็ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวเด็ กเล็กได้เช่นกัน และไม่ควรอาบน้ำอุ่นที่มีอุณหภู มิสูงเกินไปเพราะเป็นอีกหนึ่ งสาเหตุที่ทำให้ผิวเด็กสูญเสี ยความชุ่มชื้นได้ง่ายเช่นกัน ดังนั้น หลังจากการอาบน้ำ คุณแม่สามารถบำรุงผิวลูกด้ วยโลชั่นสำหรับเพิ่มความชุ่มชื้ นให้ผิวก็ถือว่าเพียงพอ

 วีธีเลือก ครีม, โลชั่น  สำหรับลูกน้อย

ครีมและโลชั่นบำรุงผิวสำหรับเด็ กนั้น ต่างก็มีคุณสมบัติช่วยทำให้ผิ วมีความชุ่มชื่นเช่นเดียวกั บของผู้ใหญ่ ซึ่งมีส่วนผสมของน้ำและน้ำมั นเป็นหลัก จะแต่งต่างกันที่สัดส่ วนการผสมที่ไม่เท่ากัน ส่วนใหญ่จะเป็นสารสกัดออแกนิ คจากธรรมชาติ ที่ให้ความอ่อนโยนต่อผิว ควรหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีส่ วนผสมของแอลกอฮอลล์ ,พาราเบนและสารกันบูด ,น้ำหอม เพราะผิวเด็กบอบบางเกิ นกว่าที่จะรับสารเหล่านี้ได้ หรือถ้าใช้ก็ต้องเป็นสินค้าทีผ่ านการรับรองจากแพทย์ผิวหนัง ว่าไม่ระคายเคืองต่อผิวเด็ก

 ข้อควรปฏิบัติเพิ่มเติม >> ป้องกันลูกจากแสงแดด

แสงแดด เป็นตัวการร้ายที่ทำให้ผิวเด็ กทารกคล้ำเสีย ไม่เนียนนุ่ม เราจึงควรให้เด็กหลีกเลี่ ยงแสงแดดช่วงตั้งแต่ 10 โมงเช้า ถึง 4 โมงเย็น ไม่เว้นแม้แต่ในวันที่แดดร่ม เพราะแสงแดดก็ยังปล่อยรังสี UV เท่าเดิม และรังสีเหล่านี้ก็สามารถสะท้ อนได้ บนพื้นผิวน้ำ คอนกรีต พื้นถนน หรือทราย มายังลูกน้อยได้ หากจำเป็นที่จะต้ องออกไปเจอแสงแดดจริงๆ ควรใช้รถเข็นที่มีผ้าบังแดดเพื่ อกันรังสี UV และพยายามอยู่ในที่ร่มของอาคาร เงาต้นไม้ ไม่ปะทะโดยตรง ส่วนการรับแสงแดดอ่อนๆ ที่แพทย์ส่วนใหญ่แนะนำ ก็ไม่ควรเกินวันละ 10 นาที ก็จะช่วยให้กระดูกของเด็กแข็งแรง

 เพราะผิวเด็กเป็นผิวที่บอบบาง ดังนั้นการดูแลผิวของลูกน้อยเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก ด้วยสภาวะแวดล้อมและมลภาวะต่างๆ ที่นับวันยิ่งเพิ่มมากขึ้น เราจึงควรใส่ใจดูแลเป็นพิเศษ ยิ่งคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ด้วยแล้ ว จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องหาข้ อมูลความรู้ เพื่อเลี้ยงดูลูกน้อยให้มีสุ ขภาพที่ดี เติบโตอย่างสมวัย เรามาดูแลผิวลูกน้อยให้ห่างไกลผดผื่นก่อนที่จะสายเกินแก้ นะคะ

 เฟ แอนด์ เม ออร์แกนิค เบบี้โลชั่น
โลชั่นทาผิว สูตร Daily Moisturizing สำหรับผิวแห้ง คือทางเลือกสุดพิเศษสำหรับคุ ณแม่ ที่กำลังมองหาโลชั่นบำรุงผิวให้ ลูกน้อย ที่ทั้งอ่อนโยน และปลอดภัยสำหรับผิวลูกน้อย

 ด้วยส่วนผสมสารออร์แกนิคหลัก ของโลชั่น ออร์แกนิคของเรา จึงคืนความนุ่มชุ่มชื้นให้ผิวลูกน้อย อย่างปลอดภัย

 Centella Asiatica Extract
สารสกัดจากใบบัวบก เป็นพืชล้มลุกขนาดเล็ก พบอยู่โดยทั่วไปตามแถบเอเชีย นับว่าเป็นสมุนไพรที่มีฤทธิ์เย็ น และมีคุณสมบัติให้ความชุ่มชื่ นต่อผิวบอบบาง

 Polygonum Cuspidatum Root Extract
สารสกัดโพลิโกนัม จากรากต้นน็อตวิท (Knotweed) เป็นไม้ยืนต้น พบแถบ
เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ช่วยต้านอนุมูลอิสระให้กับผิว คืนความยืดหยุ่นให้ผิว สร้างความเนียนนุ่มให้ผิวลูกน้ อย

 Camellia Sinensis Leaf Extract สารสกัดใบชาเขียว พืชที่มีประวัติศาสตร์
ยาวนานกว่า 4,000 ปี ประกอบไปด้วยสารกลุ่ม Polyphenol ช่วยในการปกป้อง
ผิวจากอนุมูลอิสระ ทำให้หิวนุ่มชุ่มชื้น

 Chamomilla Recutita (Matricaria) Flower Extract
สารสกัดจากดอกคาโมมายล์ ถูกใช้เป็นสมุนไพรมานับพันปีตั้งแต่ยุคอียิปต์โบราณ
และครึกโรมัน มีคุณสมบัติลดการระคายเคื องของผิว

 เฟ แอนด์ เม เบบี้ โลชั่น
ให้ความชุ่มชื้นยาวนานถึง 24 ชั่วโมง
ลดผิวลอก ผิวแห้ง อันเป็นสาเหตุของอาการคันได้แม้ ในวันแรกที่ใช้

 เพราะผิวลูกต้องการการดู แลมากกว่าการอาบน้ำ

แหล่งข้อมูลอ้างอิง
https://www.wemall.com/blog/ 3468/skin-care-baby

https://www.paolohospital.com/ th-TH/chokchai4/Article/ Details/

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy