ผื่นเเละรอยเเดงตามข้อพับ

9390 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผื่นเเละรอยเเดงตามข้อพับ

ผื่นเเละรอยเเดงตามข้อพับ

 


   สาเหตุ :

รอยแดงตามข้อพับ เป็น​การ​อักเสบ​ของ​ผิวหนัง​บริเวณ​ซอก​ หรือข้อพับต่าง​ๆ เช่น​ ซอกคอ​ รักแร้​ ขา​หนีบ​ ข้อ​พับ​แขน​และ​ขา​ เกิด​จาก​มีการเสียดสี​ของ​ ผิวหนัง​บริเวณ​ซอก​ต่าง​ๆ​ หรือ​ข้อ​พับ​ ร่วมกับ​ความอับ​ชื้น​  ความร้อน เหงื่อ​ ลักษณะจะเป็นผื่น​แดง​ ผิวเปื่อย​ อาจจะมีอาการ​ติดเชื้อ​รา​แทรก​ซ้อน​
จะมี​ผื่น​ตุ่ม​แดงกระจาย​บริเวณ​รอบๆ​ ขอบ​ผื่น​ หรือ​ถ้า​มีเชื้อ​แบคทีเรีย​แทรก​ซ้อน​ ผื่น​จะแดง​เข้ม​ ขอบ​เขตชัด​ อาจมีกลิ่น​เหม็น


   วิธีรับมือ :

คุณแม่ควรหลีกเลี่ยง​ ไม่ให้เกิดความความ​อับ​ชื้น​บริเวณ​ซอก​ข้อพับ​ต่าง​ๆ​ หมั่นระวัง​เรื่อง​น้ำลาย​ คราบนม​ และ​เหงื่อ​ ควรทำ​ความ​สะอาด​บ่อยๆ​ ด้วยผ้าสะอาด​ชุบน้ำ​ ซับ​ให้​แห้ง​ทุก​ครั้ง​ เปลี่ยน​ผ้า​เช็ด​ปาก​บ่อยๆ​ เนื่องจาก​น้ำลาย​ที่​อยู่​ใน​ผ้า​ทำ​ให้​เกิด​ผื่น​ระคายเคือง​ได้​ ทาครีมหรือโลชั่นเพื่อ​เคลือบ​ผิว​ ให้​ความ​ชุ่มชื้น​ หลีกเลี่ยง​การ​ใช้​แป้ง​ที่​มี​สาร​ทัลคัม เพราะอาจทำให้ผิวน้องระคายเคืองได้

 

รีวิวจากคุณเเม่  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้